แผนการปิดรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน ของผู้ประกอบการโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและผู้ประกอบการรับซื้อผลปาล์ม (ลานเท) จังหวัดตราด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

จังหวัดตราด ประชาสัมพันธ์ แผนการปิดรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน ของผู้ประกอบการโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและผู้ประกอบการรับซื้อผลปาล์ม (ลานเท) จังหวัดตราด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

(5 เม.ย. 67) นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ปฏิบัตราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า จังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากกรมการค้าภายในว่า ปัจจุบันเข้าสู่ช่วงผลผลิตปาล์มน้ำมัน ทยอยออกสู่ตลาดมากขึ้น คณะอนุกรรมการบริหารจัดการสมดุลน้ำมันปาล์ม ได้มีการประชุมครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2567 ซึ่งผู้แทนเกษตรกรมีข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบกรณีลานเทและโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม ส่วนใหญ่จะปิดรับซื้อในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ หรือกรณีมีเหตุฉุกเฉินหรือจำเป็นเร่งด่วนที่ โรงงานสกัดฯ ต้องหยุดรับซื้อผลปาล์มน้ำมันในการนี้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการติดคิวในการรับซื้อผลปาล์มและปัญหาการกดราคาหรือ ปฏิเสธการรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนและเพื่อสร้างความเป็นธรรม ในการซื้อขายให้เกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันในพื้นที่ จังหวัดตราดจึงขอประชาสัมพันธ์แผนการปิดรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน ของผู้ประกอบการโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและผู้ประกอบการรับซื้อผลปาล์ม (ลานเท) จังหวัดตราด ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลแผนการปิดรับซื้อดังกล่าว ให้เกษตรกรและผู้เกี่ยวข้องได้ทราบ /….

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top